Học tiếng Anh tại nhà cũng là một trong những cách được nhiều người lựa chọn. Cùng tham khảo kinh nghiệm học tiếng anh tại nhà để học hiệu quả nhất.

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả tại nhà

Học tiếng anh là một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Vậy làm sao có thể học tốt tiếng anh tại nhà? Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm học tiếng anh tại nhà dưới đây để đạt kết quả học tốt tiếng Anh.

1. Cần đầu tư nghiêm túc về thời gian

Khi học tiếng anh ở nhà, bạn cần phải đầu tư nghiêm túc về thời gian mới mong đạt được hiệu quả tốt. Bạn cần lên lịch trình học tiếng Anh thật chi tiết, cụ thể và duy trì thói quen đó hằng ngày. Việc học tiếng anh cần phải đầu tư thời gian rất nhiều. Nếu là người bận rộn, bạn nên dành thời gian từ 2 đến 3 giờ để học tiếng anh. Trong khi đó, nếu là người có nhiều thời gian, con số đó có thể lên đến 5 giờ đồng hồ một ngày. Học tiếng anh không phải ngày 1 hay ngày 2, bạn cần phải có một thời gian dài duy trì việc học mới có thể chinh phục và thành công trong việc học tiếng anh.

2. Chú trọng vào việc học ngữ pháp

Để làm chủ được một ngôn ngữ nào đó, bạn cần phải biết các quy luật trong ngữ pháp, cách phát âm, cách dùng từ ngữ. Việc học ngữ pháp rất quan trọng. Khi bạn nắm vững ngữ pháp tiếng Anh, bạn sẽ học nghe, nói, đọc, viết một cách dễ dàng và chính xác nhất. Mỗi ngày chỉ nên dành khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ để học ngữ pháp. 

3. Nên xem các chương trình bằng tiếng anh

Để học tốt tiếng anh, bạn cần phải tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ này. Do đó, bên cạnh việc học qua sách vở thì bạn cũng nên xem các chương trình, tin tức bằng tiếng anh. Hiện nay, có rất nhiều nguồn học tiếng Anh trên internet, bạn có thể tham khảo như Youtube, BBC Learning English, kênh Youtube của Hội Đồng Anh… Khi xem những chương trình này, bạn có thể học được tất cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

4. Học từ vựng qua các hiện vật cụ thể

Khi học từ vựng tiếng anh tại nhà, bạn có thể học bằng cách viết từ vựng và dán lên những hình ảnh thực tế có trong nhà hoặc có thể dán lên những chỗ sẽ đọc được. Đây là một cách cực kỳ hiệu quả để học từ vựng. Bất kỳ ngôn ngữ nào cũng vậy, muốn giao tiếp tốt bạn cần có số lượng từ vựng nhất định. Mỗi ngày, bạn có thể dành thời gian để học khoảng 10 từ mới. Khi học từ mới, không nên bỏ qua việc học phát âm, cách sử dụng trong câu cú, các biến thể của từ vựng.

Đó chính là những kinh nghiệm hay trong việc học tiếng anh tại nhà, bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, nếu như muốn tham gia các lớp học tại trường học, trung tâm ngoại ngữ, bạn có thể tham khảo các khóa học tiếng anh tại đây. Chắc chắn với những khóa học tiếng anh chất lượng bạn sẽ nhanh chóng học và sử dụng tiếng anh chuẩn xác nhất.