Hiện nay đã có rất nhiều chủ đầu tư quyết định bán nhà đất tại quận 5 nhằm thu nguồn lợi nhuận lớn. Quận 5 là một trong những khu vực phát triển bậc nhất của thành phố Hồ Chí Minh với nhiều tiện ích nổi bật. Tại sao lại thu được lợi nhuận lớn khi bán nhà đất quận 5? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây! 

Vị trí thuận lợi của quận 5 thành phố Hồ Chí Minh

Nằm ở khu vực nội thành thành phố Hồ Chí Minh, quận 5 và quận 6 còn được gọi là Chợ Lớn – một khu vực trung tâm thương mại lớn của người Hoa tại Việt Nam. Nằm ở khu vực trung tâm thành phố, phía tây tiếp giáp với quận 6 bởi con đường Nguyễn Thị Nhỏ, bến xe Chợ Lớn và đường Ngô Nhân Tịnh. Phía Đông tiếp giáp với quận 1 với ranh giới là con đường Nguyễn Văn Cừ. Nó cũng tiếp giáp với quận 4 bởi con kênh nhỏ Bến Nghé. Phía Tây Bắc tiếp giáp với quận 11 và quận 10 với ranh giới là đường Hùng Vương và đường Nguyễn Chí Thanh. Còn lại là phía nam tiếp giáp với kênh Tàu Hủ, ngăn cách với quận 8. 

Quận 5 là vị trí tập trung của nhiều trường nổi tiếng như Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, trường phổ thông Năng khiếu và các trường đại học lớn như đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, trường đại học khoa học tự nhiên, trường đại học Sài Gòn,…

Quận 5 cũng là nơi tập trung của nhiều di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật như: Hội Quán Lệ Châu, khu trại giam bệnh viện Chợ Quán, Hội Quán Nghĩa Nhuận, hội quán Nghệ An, hội quán Quỳnh Phủ, hội quán Ôn Lăng, chùa Thiên Tôn, hội quán Phước An Đình Tân Kiểng,…

tất cả những di tích tại đây đều tạo nên một nét đặc sắc riêng của quận 5. Chính nhờ điều này mà quận 5 luôn thu hút lượng khách du lịch lớn hàng năm. 

Cần chuẩn bị những gì khi bán nhà tại quận 5 để thu lợi nhuận lớn?

Điều đầu tiên bạn cần xem xét là các vấn đề về hệ thống hạ tầng kĩ thuật. Hệ thống đó bao gồm sân vườn, điện chiếu sáng, đường, hè, cấp thoát nước,… tất cả những yếu tố này cần phải được sửa chữa và đầu tư đồng bộ. 

Bạn cũng nên xem xét lại hệ thống an ninh của căn hộ. Khi mua một căn hộ chung cư tại quận 5, khách hàng cần được chủ đầu tư nói rõ về các hệ thống phòng cháy chữa cháy và các biển báo động khi có vấn đề xảy ra. Các căn hộ chung cư cũng lên được trang bị hệ thống camera giám sát và bảo vệ tòa nhà 24/24. 

Các vấn đề về hệ thống hạ tầng kĩ thuật cần được bảo đảm

Bên cạnh đó, chúng ta cần phải yêu cầu bên mua đặt cọc một số tiền lớn tương ứng với giá trị của căn hộ. Điều này giúp đảm bảo sự chắc chắn của bên mua đối với căn nhà của bạn. Trên thực tế, việc đặt cọc mua bán căn hộ tại quận 5 thành phố Hồ Chí Minh có thể thực hiện ở văn phòng công chứng. Bên mua nhà và bên bán nhà cũng có thể thực hiện quá trình này tại chính ngôi nhà của mình với sự chứng kiến của bên thứ ba. 

Nội dung đặt cọc bao gồm: 

  • Thông tin pháp lý của người mua: Họ tên, số chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu thường trú,…
  • Thông tin pháp lý của người bán: Họ tên, số chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu thường trú,… ngoài ra cần phải có thêm thông tin về người vợ hoặc người chồng, người đồng sở hữu ngôi nhà
  • Thông tin tóm tắt khái quát về nhà đất: bao gồm số sổ đỏ, địa chỉ của sổ đỏ, diện tích xây dựng, diện tích đất, các thông tin thực trạng về căn hộ,…
  • Thời điểm thanh toán tiền tiếp theo và hình thức thanh toán
  • Các thỏa thuận liên quan đến bên môi giới, thuế, lệ phí công chứng,… (nếu có)

Để có thể thu được lợi nhuận lớn khi bán nhà đất tại quận 5 thì người chủ nhà cần phải trang bị cơ sở vật chất thật tốt bên cạnh điều kiện sẵn có của ngôi nhà. Hãy tính toán thật kỹ quá trình bán nhà để có thể thu được nguồn lợi nhuận cao nhất nhé!