Những bài đăng tin cần bán nhà là một cách phổ biến và hiệu quả để người bán nhà có thể tìm được khách hàng nhanh chóng. Nhưng đôi khi vì những sai lầm mà chúng sẽ đem lại những kết quả không mong muốn, trở thành nguyên nhân chủ yếu khiến khách hàng bỏ đi. Không phải chỉ cần đăng lên “Tôi cần bán nhà chính chủ quận Phú Nhuận” là ngay lập tức sẽ tìm được khách mua. Đăng tin bán nhà là một hình thức Marketing, bạn cần phải khảo sát thị trường, thực hiện một cách chỉn chu thì mới mong đạt được hiệu quả tốt nhất.

 Tin tưởng là mấu chốt để giao dịch mua bán nhà có thể thành công

Khách hàng thiếu niềm tin

Để xây dựng được mối quan hệ lâu dài và thành công thì không thể thiếu niềm tin. Nó là nhân tố then chốt quyết định vì sao khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm của bạn. Đối với việc mua bán nhà chính chủ quận Phú Nhuận cũng không ngoại lệ, nếu họ đã tin tưởng bạn thông qua tin đăng bán nhà đất rồi thì sẽ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua nhà của bạn Làm thế nào để khách hàng có thể bỏ ra vài tỷ đồng để mua nhà của bạn. 

Trong quá trình mua bán sẽ không tránh khỏi những sai lầm làm mất lòng tin của khách hàng, nhưng sai lầm lớn nhất có lẽ là bạn đã cung cấp những thông tin sai sự thật, nói quá lên để thu hút sự chú ý của người mua. Nhưng khi người mua tới xem thì không giống như những gì bài đăng nói, từ đó làm mất đi niềm tin của khách hàng. Người mua nhà là người ở vị thế mất tiền, Vì thế họ luôn cẩn thận để chắc chắn tiền của mình sử dụng đúng. Một khi họ đã nghi ngờ thì việc tìm hiểu ra người bán có lừa dối họ không thì không phải việc gì khó.  

Cảm thấy quá phiền

Thói quen của người mua thường sẽ chọn những sản phẩm quen thuộc bởi họ sẽ cảm thấy an tâm đến chất lượng sản phẩm. Đây là chiến thuật tâm lý mà bạn có thể áp dụng khi đăng tin bán nhà. Nếu nội dung bạn cung cấp cho khách hàng một cách chất lượng và hữu ích, nếu không nó lại trở thành sự phiền toái cho khách hàng. 

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, người mua nhà rất dễ cảm thấy bị làm phiền bởi rất nhiều quảng cáo tràn lan không biết đâu mới là sự thật. Những tin đăng bán nhà chính chủ quận Phú Nhuận không chất lượng chắc chắn sẽ tự động bị loại bỏ. Đơn giản chỉ vì họ cảm thấy nó quá phiền và không đánh tin tưởng dù cho họ đang có nhu cầu mua nhà thật sự.

Bắt “Trend” không thực tế

Dạo một vòng những trang đăng tin rao bán bất động sản, bạn sẽ bắt gặp những bài đăng na ná nhau, chỉ khác những thông tin cơ bản của ngôi nhà. Thường những mẫu tin đăng bán nhà đều ăn theo một xu hướng nào đó để thu hút sự chú ý của người mua. Nếu bạn là người tiên phong thì có lẽ những tin đăng bán nhà kiểu này sẽ gây được sự chú ý. Nhưng nếu bạn chỉ là bắt chước mà không có sự đột phá thì chắc chắn tin đăng bán nhà của bạn sẽ mất hút giữa hàng chục. Vì thế, hãy tự tạo một nội dung thực tế và nêu bật được ưu điểm riêng của ngôi nhà để thu hút người mua hiệu quả hơn. Vì suy cho cùng, người ta mua nhà cũng bởi đặc điểm bản thân ngôi nhà đó tốt và phù hợp chứ không phải vì người bán là ai, hay vì lý do bạn bán nhà.

Không cung cấp được trải nghiệm

Thông qua những gì bạn miêu ta trên bài đăng, người mua có thể phần nào tưởng tượng ra được căn nhà của bạn. Nhưng cũng giống như khi đọc một bản báo cáo với hàng loạt chữ cái đen kịt nối đuôi nhau, đầy khô khan. Quanh đi ngoảnh lại thứ còn đọng trong trí nhớ khách hàng sẽ là… không gì cả. 

Để đi đến quyết định mua nhà, khách hàng sẽ phải trải qua rất nhiều giai đoạn. Khách hàng sẽ thường so sánh với nhiều căn nhà khác nhau. Việc này đôi khi phải kéo dài một khoảng thời gian. Bắt buộc bài đăng tin bán nhà của bạn phải ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến nó thì mới có cơ may được cân nhắc.

Hình ảnh đẹp sẽ giúp căn nhà bán nhanh và được giá hơn hẳn

Không cung cấp được giá trị

Và sai lầm cuối cùng là người bán thường không cung cấp được những giá trị mà người mua có được khi mua nhà của bạn. Họ cảm thấy nó không hữu dụng và đương nhiên là sẽ bỏ qua. Thậm chí còn cảm thấy phiền nếu các tin đăng như vậy xuất hiện quá nhiều lần.

Lấy ví dụ như một tin đăng bán nhà chính chủ quận Phú Nhuận, chủ nhà nói rất nhiều, nói rất chi tiết, đầy đủ về đặc điểm căn hộ. Điều này rất tốt, nhưng người mua làm sao biết họ sẽ nhận được lợi ích gì nếu mua căn hộ với những đặc điểm này. Đôi lúc họ còn không biết dự án căn hộ trên là dự án nào và sẽ bỏ qua căn nhà của bạn. 

>>> Xem thêm: Giá nhà quận tân phú hiện nay bao nhiêu?