Định danh điện tử eKYC là cụm từ thường bắt gặp trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau trong thời gian gần đây, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng. Vậy định danh eKYC là gì? Phương thức này mang đến lợi ích gì cho người dùng. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu tất tần tật thông tin về phương thức định danh hiện đại này nhé.

Định danh eKYC là gì?

Định danh điện tử ekyc là gì?

eKYC là viết tắt của Electronic Know Your Customer. Đây là giải pháp định danh, xác thực danh tính khách hành điện tử, hỗ trợ ngân hàng định danh khách hàng 100% online nhờ vào trí tuệ nhân tạo. Hiện nay, phương thức này đã được cơ quan quản lý có thẩm quyền chấp thuận. Nhiều ngân hàng quốc tế và ở Việt Nam các ngân hàng cũng đang tích cực chuyển đổi hình thức định danh khách hàng từ KYC sang eKYC.

Lợi ích mở tài khoản ekyc mang lại là gì?

Mở tài khoản sử dụng phương thức định danh với công nghệ eKYC hiện đại là chuyển đổi số tất yếu trong lĩnh vực ngân hàng, điều này mang lại lợi ích cho cả ngân hàng lẫn khách hàng đăng ký tài khoản. Cụ thể như sau:

Tiết kiệm thời gian

Khách hàng không còn mất thời gian để trực tiếp đi đến các chi nhánh ngân hàng rồi phải chờ đợi đến lượt để được hỗ trợ hoàn thành hàng tá thủ tục phức tạp. Thay vào đó chỉ cần bỏ ra vài phút để định danh eKYC, khách hàng đã có thể mở ngay tài khoản eKYC ngay trên điện thoại mà không cần đi đâu cả.

Linh hoạt về thời gian, địa điểm

Dù ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, chỉ cần bạn muốn bạn đều có thể mở tài khoản eKYC ngay mà không cần phụ thuộc vào khung giờ hành chính hay địa điểm của ngân hàng.

Giảm sức lao động và chi phí nhân sự

Ngân hàng không còn phải tốn nhiều nhân sự làm công việc bằng hình thức thủ công nữa, bởi dữ liệu trên eKYC có thể được xử lý nhanh chóng.. Từ đó, tạo điều kiện giúp ngân hàng tập trung tối đa năng lực phục vụ, chăm sóc khách hàng ở những dịch vụ khác. Bên cạnh đó, nhờ có công nghệ eKYC mà các ngân hàng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí nhân công. 

Xây dựng kho dữ liệu thông tin khách hàng đồng nhất

Toàn bộ thông tin đăng ký của khách hàng khi mở tài khoản eKYC đều được số hoá và lưu trữ ở kho dữ liệu điện tử. Việc này nhằm đảm bảo tất cả các chi nhánh của ngân hàng đều có thể truy cập, kiểm tra chéo thông tin và truy vết thông tin nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Phương thức định danh điện tử ekyc tại TNEX

View post on imgur.com

Điều kiện để mở tài khoản eKYC

Khách hàng là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi. Hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Có đầy đủ giấy tờ tùy thân (CCCD/CMND hoặc hộ chiếu).

Hướng dẫn quy trình đăng ký tài khoản ekyc tại TNEX –  ngân hàng thuần số hàng đầu Việt Nam

Khi mở tài khoản sử dụng phương thức định danh điện tử eKYC cùng TNEX, khách hàng chỉ cần sử dụng chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet đã có thể nhanh chóng mở tài khoản tại nhà. Đặc biệt, TNEX cam kết miễn 100% phí dịch vụ cho toàn bộ khách hàng (không phí mở tài khoản, không phí chuyển tiền, không phí thường niên, không phí quản lý tài khoản và không thu phí ẩn). Bạn có thể tiến hành mở tài khoản với các bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng TNEX về điện thoại. Vào ứng dụng và điền đầy đủ các thông tin đăng ký cần thiết (mật khẩu, số điện thoại, email)

Số điện thoại và email là của cá nhân người dùng. Mật khẩu gồm tối thiểu 6 ký tự gồm chữ cái, chữ số và các ký tự đặc biệt.

Bước 2: Chụp ảnh 2 mặt trước sau của CCCD/CMND.

Lưu ý: Ảnh chụp rõ nét, không bị nhoè, thấy rõ thông tin và không bị mất góc.

Bước 3: Chụp các góc mặt để thực hiện định danh eKYC theo hướng dẫn.

Bước 4: Kiểm tra lại thông tin đăng ký và nhập mã xác thực được gửi về số điện thoại.

Ngân hàng TNEX cam kết miễn phí phí dịch vụ trọn đời

Sau 3-5 ngày làm việc, tài khoản của bạn sẽ được phê duyệt. 

Xem thêm: Bí kíp mua bảo hiểm xe máy online chỉ 4 phút

Tổng kết

Thời đại công nghệ số, việc mở tài khoản sử dụng định danh điện tử eKYC ngày càng phổ biến. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về phương thức định danh này. Nếu muốn biết thêm chi tiết về TNEX, bạn có thể truy cập vào website hoặc liên hệ với số hotline nhé.