Cho những ai chưa biết thì TNEX là một ngân hàng thuần số đầu tiên có mặt trên thị trường tài chính Việt Nam và được chính thức ra mắt người dùng vào gần cuối năm 2020 được sự bảo trợ bởi ngân hàng Hàng Hải Việt Nam. Và nếu như bạn đang tìm kiếm một ứng dụng điện tử thông minh hỗ trợ thanh toán điện nước online đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà thì hãy đến ngay với TNEX nhé. Hãy cùng bài viết dưới đây để biết thêm về quy trình thực hiện hình thức thanh toán này nào!

Để thanh toán hoá đơn trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng phải làm thế nào?

Lý do bạn nên thanh toán tiền điện nước online?

Tiết kiệm thời gian

Khách hàng khi sử dụng hình thức thanh toán online sẽ không cần phải tốn nhiều thời gian, công sức để chờ đợi nhân viên đến tận nhà hay di chuyển đến trực tiếp các điểm thu tiền điện, nước cực kỳ bất tiện. Bởi vì khách hàng giờ đây đã có thể thực hiện thanh toán hoá đơn tiền điện, nước, viễn thông dễ dàng và nhanh chóng ở mọi lúc mọi nơi chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại. 

An toàn và bảo mật

Mọi giao dịch thanh toán đều có thể được thực hiện trên các thiết bị điện tử cá nhân và đồng thời được sự quản lý của ngân hàng với những chính sách cũng như quy định để đảm bảo được độ bảo mật thông tin cao hơn so với truyền thống.

Thanh toán điện nước online đơn giản từ các ứng dụng điện tử

Thanh toán điện nước online đơn giản từ các ứng dụng điện tử

Những dịch vụ ưu việt tại TNEX?

TNEX hiện đang ứng dụng công nghệ điện tử eKYC hiện đại. Và với công nghệ này sẽ cho phép hệ thống TNEX nhận dạng và định danh khách hàng hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến đơn giản cũng như nhanh chóng hơn. Song song đó, ứng dụng TNEX còn đang kết hợp với nhiều phương pháp như nhận diện khuôn mặt, mã xác thực OTP,…để tăng tính bảo mật cho thông tin khách hàng và giao dịch được an toàn. 

Ngân hàng TNEX hiện đang hỗ trợ đầy đủ những dịch vụ tài chính và các thuận ích sống cần thiết cho người dùng thông qua các ứng dụng đa nhiệm, độc nhất, chẳng hạn như:

  • Chuyển – nộp – nhận tiền online đơn giản và nhanh chóng.
  • Thanh toán các hóa đơn (mua sắm – điện – nước – viễn thông) bằng tài khoản hoặc quẹt thẻ ATM.
  • Quản lý chi tiêu tài chính cá nhân dễ dàng.
  • Quỹ đa năng dành cho các hội nhóm hoặc gia đình.
  • Có một cộng đồng riêng cho phép người dùng được trò chuyện, tương tác cùng với những khách hàng khác đang sử dụng dịch vụ TNEX.
  • Tạo tài khoản và thẻ ngân hàng ngay trên ứng dụng TNEX.
  • Tính năng đếm bước chân.

Ngoài ra, ngân hàng thuần số TNEX còn đang cam kết miễn phí trọn đời với chiến lược “5K” nổi bật và khác biệt. Cụ thể đó là:

  • Không thu phí chuyển khoản giữa các ngân hàng ở cả trong và ngoài ngân hàng TNEX 
  • Không thu phí rút tiền mặt tại mọi cây ATM 
  • Không thu lo phí duy trì thẻ hàng năm
  • Không thu phí quản lý khi sử dụng tài khoản
  • Không tự động thu các loại phí “trên trời rơi xuống”, không rõ ràng, kể cả phí phát hành thẻ.

Thanh toán hoá đơn tiền điện nước online chỉ trong vài phút cùng TNEX

Thanh toán hoá đơn tiền điện nước online chỉ trong vài phút cùng TNEX

Hướng dẫn cách thanh toán hóa đơn online tại TNEX

Bước 1: Người dùng cần đăng nhập vào màn hình chính của ứng dụng TNEX và chọn mục “Thanh toán hóa đơn”.

Bước 2: Trên màn hình của app lúc này sẽ hiển thị các danh mục thanh toán từ Tiền nước, Tiền điện, Viễn Thông, Truyền hình, Internet,… Người dùng sẽ chọn vào mục tương ứng mà bạn mong muốn.

Bước 3: Chọn vào mục “Đơn vị thanh toán”. Sau đó, nhập chính xác “Mã Khách Hàng” tương ứng vào ô thông tin thanh toán.

Bước 4: Chọn mục “Nguồn thanh toán” và nhấn vào mục “tiếp tục”.

Khi đăng ký mở tài khoản TNEX người dùng sẽ được cấp 2 tài khoản ngân hàng bao gồm CASA và Energy, hãy chọn tài khoản muốn thanh toán nhé! (Tài khoản Energy được khách hàng dùng để thanh toán các hóa đơn cả với tài khoản TNEX và tài khoản ngân hàng khác; Tài khoản CASA sẽ thường được sử dụng để thanh toán các hóa đơn, chuyển và nhận tiền với các tài khoản trong cộng đồng TNEX).

Bước 5: Kiểm tra thông tin và nhập mã giao dịch/ vân tay/ khuôn mặt đã cài đặt trước đó là đã hoàn tất quy trình thanh toán. 

Tổng kết

Vậy là bài viết trên đây cũng đã hướng dẫn khách hàng cụ thể về cách thanh toán điện nước online đơn giản và nhanh chóng ngay tại nhà. Và nếu như bạn đang tìm kiếm một ứng dụng tài chính an toàn, chất lượng cung cấp đa dạng các dịch vụ cần thiết thì hãy đến ngay với TNEX nhé.

>>> Xem thêm tại: Mở tài khoản trực tuyến của Ngân hàng số TNEX chỉ với vỏn vẹn 5 phút