Với cuộc sống hiện đại ngày nay, rất nhiều bạn trẻ đang dần xây dựng một lối sống theo kiểu YOLO (You Only Live Once) và có thể thỏa thích mua sắm đủ kiểu để đáp ứng được nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, một bạn lại mắc phải việc chi tiêu quá đà, sẵn sàng chi các số tiền khủng cho những nhu cầu không cần thiết hoặc thậm chí rơi vào tình trạng nợ nần chỉ vì “đu trend”. Một số khác còn cho rằng việc đầu tư tiết kiệm vào độ tuổi còn trẻ là quá vô lý và “lãng phí tuổi thanh xuân”. Vậy trên thực tế thì thế hệ trẻ có nên bắt đầu tiết kiệm tiền hay không?

Vì sao người dùng nên đầu tư tiết kiệm hiện nay?

Tầm quan trọng của việc việc đầu tư tiết kiệm

Thực tế, việc bạn tạo ra thu nhập hay không, lương cao hoặc thấp như thế nào nó chỉ ảnh hưởng một phần trong vấn đề tài chính. Bởi lẽ nếu như người dùng chỉ biết chi tiêu thì dù làm lương tháng 2 triệu hay 10 triệu nó cũng chẳng khác gì nhau. Thay vào đó, việc đầu tư cho các khoản tiết kiệm không chỉ giúp ngân sách của bạn luôn được nằm trong vùng an toàn mà đồng thời những vấn đề rủi ro có thể phát sinh như bệnh tật, đau ốm, tiệc tùng,…thì người dùng đều có thể chủ động ứng biến.

Xét về độ tuổi, khi bạn còn trẻ càng biết cách tích lũy thì nguồn ngân sách mới có thể vững chắc. Giúp người dùng vững bước trong tương lai, nâng cao chất lượng cuộc sống và đặc biệt là có thể sẽ được “nằm ngủ vẫn không lo hết tiền” khi về già. 

Ngoài ra, những người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ đã hoặc chưa làm ra thu nhập mã theo đuổi phong cách sống “kiếm đến đâu tiêu đến đấy” rất dễ rơi vào hoàn cảnh tìm kiếm, chật vật khắp nơi để vay mượn tiền khi gặp tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai hay mọi lúc bạn cần đều sẽ có người cho vay mượn. Và nếu như đã mượn được thành công thì vấn đề chi trả về sau mới thật sự đau đầu, đặc biệt là đối với các gen Z chưa làm ra thu nhập.

Bạn đã biết cách tiết kiệm thông minh và hiệu quả chưa?

Xem thêm: Ngân hàng điện tử (e-banking) là gì? Lợi ích và ưu điểm của ngân hàng điện tử hiện nay 

Bật mí đến gen Z về cách quản lý chi tiêu hiệu quả tại app TNEX

Giới thiệu sơ lược về thương hiệu TNEX

Đây là một ứng dụng hiện đại mới dành cho thế hệ trẻ thuộc loại hình ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam. Thương hiệu TNEX được chính thức ra mắt khách hàng vào gần cuối năm 2020 dưới sự bảo trợ bởi ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam. Không chỉ được nhiều khách hàng biết đến với chức danh “ứng dụng tài chính thông minh” chuyên cung cấp các giải pháp an toàn và chất lượng mà TNEX còn được các gen Z sử dụng như một “app quản lý chi tiêu miễn phí”. 

Tính năng “quản lý chi tiêu” tại TNEX

Khác với những ngân hàng truyền thống, TNEX đã chính thức cho tích hợp thêm tính năng “quản lý chi tiêu” nhằm giúp cá nhân người dùng có được chất lượng cuộc sống đảm bảo hơn với những ưu điểm vượt trội sau:

Hỗ trợ công cụ giúp khách hàng dễ dàng theo dõi biến động số dư của dòng tiền theo từng ngày/ tháng/ năm.

Hệ thống TNEX sẽ tự động lưu lại các giao dịch mà người dùng đã thực hiện trong ứng dụng để bạn kiểm soát được nguồn ngân sách một cách cụ thể và dễ dàng.

Bạn cũng có thể nhập nhanh các khoản giao dịch được thực hiện bên ngoài hệ thống vào ứng dụng để việc quản lý chi tiêu được thuận tiện và chuẩn xác hơn.

TNEX còn hỗ trợ người dùng có thể đặt ra các mức chi tiêu cố định trong từng khoảng thời gian. Điều này sẽ giúp khách hàng hạn chế tình trạng chi tiêu lãng phí, gây những hệ luỵ về sau cho các mục tiêu hoặc kế hoạch khác.

Ngoài ra, nếu như bạn không may chi tiêu quá đà, vượt qua khỏi hạn mức đã đặt ban đầu thì ngay lập tức TNEX sẽ gửi cảnh báo bằng các emoji dễ thương và thân thiện. 

Ứng dụng phân bổ thành nhiều nhóm quỹ khác nhau nhằm khách hàng có thể phân chia ngân sách một cách rõ ràng, không gây nhầm lẫn, bao gồm: tiền sinh hoạt, tiền thiết yếu, tiền tiết kiệm, tiền đầu tư,…

Vì sao nhiều người lại lựa chọn app quản lý TNEX?

Tổng kết

Vậy là bài viết trên đây cũng đã giúp các gen Z hiểu được tầm quan trọng của việc đầu tư tiết kiệm rồi đúng không nhỉ? Và nếu như bạn đang cần tìm kiếm một ứng dụng thông minh hỗ trợ quản lý chi tiêu hiệu quả thì TNEX chính là sự lựa chọn hàng đầu đó nhé.