Có lẽ nhiều người đã không còn xa lạ với những gói bảo hiểm sức khỏe ngày nay nữa. Tuy vậy nhưng vẫn có đa phần mọi người vẫn thắc mắc mua những gói dịch vụ bảo hiểm nhỏ như bảo hiểm thai kỳ để làm gì khi thấy đi kèm trong hợp đồng bảo hiểm cho mẹ bầu và gia đình. Vậy hãy cùng xem những lợi ích gì khi sở hữu gói bảo hiểm cho mẹ bầu cũng như là chế độ bảo hiểm thai sản ở nước ta hiện nay nhé! 

Chế độ thai sản là gì?

Nên có những kế hoạch nghỉ dưỡng thai và bảo hiểm cho bà bầu 

Chế độ thai sản chính là một trong những chế độ mà đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (bao gồm cả nam, nữ có việc làm) được hưởng trong thời kỳ thai sản, từ lúc chăm sóc mẹ bầu trước khi sinh cho đến khi nuôi con trẻ khi còn nhỏ. 

Chế độ được lập ra nhằm hướng tới việc đảm bảo những lợi ích cho các mẹ bầu trong những tháng cuối trước khi sinh, bảo đảm và hỗ trợ một phần thu nhập, sức khỏe khi mang thai, sinh con và nuôi con nhỏ, và các phúc lợi kèm theo cho lao động nam khi vợ sinh con. Người lao động được hưởng chế độ phải có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Gói hỗ trợ theo chế độ thai sản ở nước ta

Hiện nay các gói hỗ trợ và gói bảo hiểm dành cho bà bầu không nhiều nhưng có một số loại bảo hiểm mang lại nhiều những quyền lợi trong quá trình thai sản rất thuận lợi cho các mẹ bầu.

Bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội là loại hình bảo hiểm do nhà nước tổ chức nhằm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị giảm hoặc mất thu nhập bởi nhiều lý do. Khi người lao động bị ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, nghỉ việc, thất nghiệp, hưởng chế độ hưu trí, chết,… sẽ nhận được phúc lợi tương ứng dựa trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội.

Gói bảo hiểm sức khỏe 

Những gói bảo bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm thương mại nhằm hỗ trợ tài chính trong trường hợp xảy ra tai nạn, thương tích, bệnh tật hoặc những dịch vụ khám và chăm sóc sức khỏe. 

Bảo vệ cho mẹ và bé trong thời kỳ quan trọng

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là sản phẩm bảo hiểm bổ sung được mua cùng với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chính nhằm gia tăng quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia với mức phí bảo hiểm thấp. 

Trợ cấp thai sản hay các bảo hiểm cho bà bầu là một trong những quyền lợi được đảm bảo của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm thai sản, nằm trong phần trợ cấp nằm viện của gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.

Bảo hiểm cho các mẹ bầu

ACB Medical Care là gói bảo hiểm với nhiều lợi ích phù hợp với mọi đối tượng với nhiều hình thức tham gia linh hoạt, hướng tới phần đông là những khách hàng theo phân khúc phổ thông.

Khách hàng sẽ được bảo vệ y tế toàn diện và tận hưởng dịch vụ y tế cao cấp tại các bệnh viện hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm bao gồm nhiều gói nhỏ với những quyền lợi bảo hiểm cơ bản lên đến 454 triệu đồng/người/năm.

Gói bảo hiểm ACB Medical Care mang đến cho những quyền lợi vượt trội, đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bạn và gia đình trong mọi trường hợp như ốm đau, tai nạn, nhân thọ, nha khoa, thai sản.

Gói bảo hiểm cho bà bầu sẽ hỗ trợ mỗi buổi khám thai

Trong gói bảo hiểm về thai sản, bảo hiểm cho bà bầu là quyền lợi bổ sung không bắt buộc nhằm chi trả các chi phí trước và sau khi sinh em bé, một số chi phí y tế, điều trị do biến chứng thai kỳ, chi phí nuôi con nhỏ. Nhờ đó, thai phụ mua bảo hiểm sức khỏe có thể lựa chọn thêm các chương trình thai sản để vừa được bảo vệ trước những rủi ro, vừa được chăm sóc thai sản tốt nhất. 

Gia đình của các thai phụ sở hữu gói bảo hiểm có thể tùy chọn cơ sở khám chữa bệnh tại các bệnh viện công, bệnh viện tư hay cả bệnh viện quốc tế. Các mẹ bầu sẽ được bảo lãnh những viện phí, không cần phải chi trả tiền mặt tại các cơ sở khám chữa  bệnh. Cùng với đó là mạng lưới bảo lãnh viện phí phủ rộng khắp cả nước với hơn 90 bệnh viện hay phòng khám.

Lời kết

Với nhiều những lợi ích kèm theo nhằm hỗ trợ những sản phụ tối đa trong thời gian mang thai, bảo hiểm cho bà bầu được khuyên là một trong những gói cần thiết đi kèm trong gói bảo hiểm sức khỏe mà những gia đình trẻ trong giai đoạn thai kỳ nên cân nhắc tới.

>>> Có nên mua bảo hiểm qua ngân hàng?